fifa55 UFABET

มาแล้ว “พลอย ขอนแก่น” หอบแชมป์โลกถึงไทย เผยเส้นทางก่อนจะมีวันนี้

มาแล้ว “พลอย ขอนแก่น” หอบแชมป์โลกถึงไทย เผยเส้นทางก่อนจะมีวันนี้

ข่าวสนุ๊กเกอร์

แฟนคลับร่วมต้อนรับ “พลอย ขอนแก่น” กลับบ้านหลังคว้าแชมป์โลกที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากสร้างชื่อเสียงจากการเป็นแชมป์โลกแล้ว โดยเจ้าตัวออกมาเผยเส้นทางก่อนจะมีวันนี้

วันที่ 11 มี.ค.65 ที่สนามบินนานาชาติขอนแก่น จ.ขอนแก่น ญาติๆ และเหล่าบรรดาแฟนคลับของนางสาวพลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์ หรือ พลอย ขอนแก่น นักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทยถือป้ายมารอต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น หลังคว้าแชมป์โลกรุ่น ยู-21 ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่11 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ถือเป็นการป้องกันแชมป์ของเธอในปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงของการระบาดเชื้อโควิด-19 จึงมีการงดการแข่งขันไป 2 ปี โดยหลังจากคว้าแชมป์ล่าสุด น้องพลอย ก็ได้เดินทางจากอังกฤษ ไปยังโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อแข่งขันรายการชิงแชมป์สมัครเล่นโลก และชิงแชมป์เอเชียในนามตัวแทนทีมชาติไทย

ทั้งนี้ น้องพลอย สามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ทั้ง 2 รายการ และวันนี้ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยเพื่อพักร่างกาย 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปอังกฤษ ในวันที่25 มีนาคมที่จะถึงนี้เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมกับนักสนุกเกอร์มือโปร ที่ Q house Snooker Academy เมือง Darlington เตรียมตัวแข่ง Rankings ของ World’s Open ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2-3 เมษายน 2022 ที่เมืองเลสเตอร์ อังกฤษ การกลับมาของน้องพลอย ขอนแก่น ในครั้งนี้ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากชาวขอนแก่น พร้อมทั้งช่อดอกไม้จากตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งมีนายพงษ์เทพ มุสิเกตุ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดขอนแก่น รวมถึงคณะอาจารย์ นักศึกษาจากวิทยาลัยบัณฑิตเอเชียที่มาต้อนรับในครั้งนี้ด้วย

“พลอย ขอนแก่น” พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์ นักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้รู้สึกดีใจที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย รวมถึงชาวขอนแก่นและตัวแทนของวิทยาลัยบัณฑิตเอเชียที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงกลับมาให้ชาวไทย การแข่งขันครั้งนี้เป็นการป้องกันแชมป์เมื่อปี 2019 ไว้ด้วย โดยการป้องกันแชมป์ครั้งนี้ค่อนข้างยากเพราะเป็นการแข่งขันจบในวันเดียว โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด ก็ยังต้องเก็บตัวซ้อมอยู่ตลอด และจะมีรายการแข่งในช่วงเดือนเมษา ก็จะต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเพราะตั้งใจเข้าไปคว้าแชมป์รายการนี้ด้วย สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอบคุณครอบครัว แฟนคลับ ชาวขอนแก่นและชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้น้องพลอย ถ้าหากไม่มีแฟนคลับและครอบครัว คงไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้”

“นอกจากการคว้าแชมป์โลกที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว ยังมีเสียงชื่นชมจากชาวต่างชาติเรื่องของเสื้อกั๊กที่เธอสวมใส่ในการแข่งขัน ที่เป็นผ้าไหมตัดเป็นเสื้อกั๊กใส่ให้เธอ โดยเป็นแนวคิดของคุณป้าที่อยากให้ทั่วโลกได้เห็นความสวยงามของผ้าไหมไทย อีกทั้งเป็นสัญลักษณ์ของชาวขอนแก่น และภาคอีสานด้วย